Vô Ảnh: Kiệt tác võ thuật của Trương Nghệ Mưu | sola.vn

Không ảnh (Bóng) Nó là một tác phẩm võ thuật sử thi lấy cảm hứng từ biểu tượng âm dương nổi tiếng và nghệ thuật thư pháp phổ biến của Trung Quốc. Phim xoay quanh câu chuyện về sự thay thế mưu mô, ham muốn của con người trong thời loạn lạc.

Trailer phim

Mọi chuyện bắt đầu từ thành Kan Chou vốn là lãnh thổ của Bái quốc, nhưng bị Hỏa quốc chiếm cứ hai mươi năm, trấn là Dương Tường võ tướng.Ho Kwan đóng vai chính) Của đất nước ngọn lửa.

Shadowless bắt đầu từ cuộc chiến hỗn loạn

Một phần đất nước rơi vào tay người nước ngoài, nhưng Bai Wong (Triển Khải đóng vai) Tiếp tục ở vị trí thông thường, đã hèn nhát để làm hài lòng kẻ thù, và thậm chí kết hôn với em gái của mình là Công chúa Tan bin (Quan Hiểu Đồng đóng chính) Đối với con trai của Dương Tường.

Chứng kiến ​​sự yếu kém của thủ lĩnh, Đại đô đốc Bai Quok cho Ngu (Dang Xiu chơi) Đến một mình và đối đầu với Dwong Tuwong và bị thương nặng. Sau đó anh nghỉ hưu và sống một mình trong hang tối và nghĩ ra một dự án mới có tên Antu.Thay thế).

Áp phích phim
Áp phích của Bóng tối

Trong thời kỳ chiến tranh và các cuộc tranh giành ngai vàng, các vị vua và người cai trị phải đối mặt với hàng loạt âm mưu ám sát, vì vậy họ đã bí mật sử dụng những người có tính cách tương tự với mình. Những người như vậy được thể hiện bằng các công việc lớn nhỏ và hình ảnh cái chết đại diện cho họ.

Thay Tu Ngu, Canh Chau (Dang Xiu chơi) Từ năm 8 tuổi anh đã phải sống ẩn danh như chưa từng tồn tại, và cho đến bây giờ anh đã được sử dụng cho dự án có tính toán của Đô đốc vĩ đại Boy Quok.

Nửa đầu, Không ảnh Phát triển theo hai cách. Một bên là Cảnh Châu phu nhân của Tử Ngự, Tiêu Ngải (Phát trong giai điệu) Phải đối đầu với Bai Wong để che giấu thân phận thật của mình, mặt khác, vợ chồng anh ngày đêm luyện tập sử dụng tuyệt chiêu của Dung Tương để hóa giải kiếm.

Nhân vật Cảnh Châu
Cảnh Châu xuất hiện dưới nhân cách Tử Ngự

Sau này, thời cơ đã chín muồi, nhưng khi trận chiến Cảnh Châu nổ ra cũng là lúc Tử Ngự và Bái Vương không thể tránh khỏi một cuộc đối đầu, một cuộc huyết chiến thực sự trước mặt.

Không ảnh Đây là tác phẩm của đạo diễn Zhang Yimo, người đã kỷ niệm 30 năm làm phim kể từ khi phát hành Red Gao Liang vào năm 1988. Trên Straits Times, anh ấy nói rằng anh ấy đã được truyền cảm hứng để tạo ra nó. Không ảnh Từ bộ phim Võ sĩ dự bị Của Akira Kurosawa.

Shadowless là một biến thể của Shang Yimu

Chủ động bỏ qua câu chuyện hoành tráng về các anh hùng của Red Spade từ thời Tam Quốc, Zhang Yimo tập trung kể về cuộc sống và cái chết của một nhân vật phụ trong khoảng thời gian này.

Tử Ngư và vợ
Vợ chồng Tử Ngư trong phim

Ông đã coi quá trình trưởng thành của Can Chow từ một người bình thường trở thành một nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy tiến trình của toàn bộ câu chuyện, điều chưa từng xảy ra trước đây trong phim cổ trang của ông.

Trong thời buổi đầy biến động, khi ranh giới giữa sự sống và cái chết mỏng như sợi chỉ, câu chuyện về người thật và cái bóng kéo dài đến phút cuối trở thành tâm điểm hồi hộp nhất của Shadowles.

Bắt đầu từ cấu trúc, Không ảnh Giống như một vở bi kịch theo phong cách Shakespearean, nhà làm phim yêu cầu diễn viên tuân thủ các yếu tố “âm thanh, đài, phim, và cách diễn”, đặc biệt là phải phát âm chuẩn và tạo phong cách diễn xuất. Người mẫu.

Chiến đấu trong mưa không bóng
Cảnh đánh nhau dữ dội dưới trời mưa mù mịt

Trong tác phẩm này, Đăng siêu Anh tạo được ấn tượng mạnh với diễn xuất tuyệt vời khi cùng lúc thực hiện hai vai, hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau.

Với Can Chow, nam diễn viên thể hiện một tiết lộ mang hơi hướng trầm tư của một người có cảm xúc về thân phận của mình. Trong đó, anh cho khán giả thấy âm mưu thâm độc của một viên quan coi vua là bù nhìn.

Với sự thay đổi cân nặng chóng mặt, Đặng Xú đã hy sinh rất nhiều cho vai diễn, tăng 10 kg trong vòng hai tháng và trở thành Cảnh Châu khỏe mạnh, hào hoa, sau đó lại giảm cân và trở thành một người chồng Tử Ngư ốm yếu. Hai mươi kg trong khoảng một tháng.

Đặng Xú cùng lúc phụ trách hai nhân vật.
Đặng Xíu là người hóa thân cùng lúc hai nhân vật tốt nhất.

Vốn là một cặp đôi ngoài đời nên Tôn Lệ và Đằng Xỉ phối hợp ăn ý, các bạn diễn nữ đều nhận ra những chuyển biến trong tình cảm của Từ Ngải. Cung điện của sự hoàn hảo trung thực Được miêu tả có chiều sâu và trung thực.
Nữ diễn viên đã tạo nên sức hấp dẫn ở một tâm trạng khó đoán, miêu tả mâu thuẫn giữa đúng và sai, đạo đức vợ chồng và thói trăng hoa của người phụ nữ.

Đảm nhận vai Bai Wong, Trin Khai chia sẻ rằng đây là vai diễn khó nhất trong sự nghiệp của anh bởi Bai Wong không chỉ có kỹ năng tuyệt vời về võ thuật mà còn có rất nhiều kỹ năng trong nhân vật. .

Trin Khai trong vai Boy Wong
Triển Khải gây ấn tượng với tính cách đa năng

Để trở thành người dẫn đầu trong Boy Kok, nam diễn viên phải luyện tập thư pháp và bắn cung, và uống rượu trước khi biểu diễn để đạt được độ chìm hoàn toàn.

Đối với Ho Kwan, nhân vật mạnh mẽ của anh ấy không có vấn đề gì, và các diễn viên còn lại, bao gồm Kwan Hui Dong và Ngo Loy, đều thể hiện tốt vai diễn của họ.

Trong kiệt tác điện ảnh này của Zhang Yimo, nó đã trở thành một tác phẩm không thể thiếu để lại dấu ấn khó phai mờ trong lòng khán giả.

Tôn Lệ với nhân vật Tư Ngải
Tiểu Ngải xinh đẹp dịu dàng không đơn giản

Không ảnh Diễn biến với nhịp độ chậm, có những cảnh chỉ tập trung vào lời thoại để làm nổi bật sự thông minh giữa các nhân vật. Hiệu ứng làm chậm được sử dụng hợp lý và hiệu quả, vừa giữ được nhịp vừa tạo nên sự hài hòa xuyên suốt tác phẩm.

Các nhà làm phim đã tạo ra một câu chuyện phi tuyến tính đan xen giữa hiện tại và quá khứ, từ đó khơi dậy trí tò mò của khán giả và cuối cùng dẫn họ đến những thay đổi bất ngờ.

Thay vì dành nhiều thời gian ban đầu để sắp xếp hoặc trình bày các nhân vật, Shang Yimo đã đi theo hướng tạo ra những mâu thuẫn và sau đó giải quyết chúng. Bằng cách này, đạo diễn tài ba từng bước giúp chân dung nhân vật hiện lên rõ nét những toan tính bất ngờ.

Cảnh đào tạo võ thuật bóng tối
Tô Vũ luyện võ với bóng của mình trong bát quái

Hình ảnh cánh cửa xuất hiện ở nửa sau phim cũng là dụng ý của đạo diễn, nó thể hiện ham muốn tình dục của phụ nữ, chứng tỏ đam mê vương quyền của đàn ông sẽ khiến họ bao dung. Đồng thời, đó là kết quả của việc che giấu sự thật và chấp nhận thực tế sống chung với dối trá và bằng lòng.

Công việc triết học và nghệ thuật

Theo dõi Không ảnhTriết lý âm dương ngũ hành trong từng bức tranh, chi tiết có thể khiến người xem dễ dàng nhận thấy. Trong hang tối của nhân vật luyện võ, biểu tượng âm dương được lặp đi lặp lại nhiều lần để cầu chúc may mắn đến với võ đài.

Kiểu kiếm của Dương Tường tượng trưng cho sức mạnh và lòng dũng cảm của nam giới. Được trình bày chính xác trên màn hình lớn.

Tiêu Ngải và Cảnh Châu luyện võ
Ngưu Ngải giúp Kan Chow vô hiệu hóa kiếm thuật của Dương Tường

Một lần nữa sau bộ phim thương mại Vạn lý trường thành Zhang Yimou tạo ra một bức tranh mực tĩnh độc đáo, đầy cảm hứng về thị giác đồng thời tạo ra một nội dung hấp dẫn, vô giá.

Điều đặc biệt là mỗi khung hình của phim không chỉ hoàn toàn là đen trắng mà còn kết hợp nhiều tông màu sáng tối tương phản, gợi cảm giác mơ hồ về thực tại và thể hiện sự đối lập với âm dương. Yang, giữa hai quốc gia và trong cùng một người đàn ông.

Không chỉ có trắng đen thiện ác mà còn có một vùng xám vừa khó nhìn, vừa khó hiểu, đạo diễn của phim đã sử dụng sự bí ẩn và tinh tế của mực nước để mô tả bản chất phức tạp của con người. .

Nghệ thuật mực in Shadowless
Mỗi cảnh phim chiếu ra đều đẹp quá

Tạo các cảnh hành động trong không gian mực hiếm hoi đó, Không ảnh Từ “quyền lực” được dùng để mô tả các tạp chí điện ảnh uy tín nhất thế giới, chẳng hạn như Variety và The Film Stage.

Để có được thành quả này, các nhà làm phim đã phải mất khoảng một năm để thiết kế bối cảnh và phục trang. Mọi chi tiết lớn nhỏ như cột, rèm, binh khí đều được thiết kế phù hợp với triết lý chung của tác phẩm và phối hợp màu sắc.

Ở mỗi công đoạn, Trương Nghệ Mưu đều rất khắt khe và đặt ra những yêu cầu cao. Anh hạn chế sử dụng hiệu ứng máy tính và ưu tiên cho các hiệu ứng thực trong trường quay để nâng cao giá trị thực của bộ phim.

Chiến trường thực tế trong Shadowless
Chiến trường chân thực và rực rỡ của phim

Thành công không chỉ về nội dung, hình ảnh mà cả âm thanh Không ảnh Rất hay, trong bối cảnh nhạc sitar, sự tương phản giữa các nhân vật luôn được đẩy lên cao trào.

Ở những phân cảnh muốn thể hiện nội tâm nhân vật, âm thanh nhẹ nhàng vô cùng phù hợp và tinh tế, trở thành một thứ gia vị không thể thiếu trong tài nguyên nghệ thuật tinh giản này.

Không ảnh Cùng với việc giành được ba giải thưởng ở hạng mục chuyên môn tại Lễ trao giải Điện ảnh Kim Mã lần thứ 55, tác phẩm này là sự trở lại đáng chú ý của Shang Yimov.

Đạo diễn phim
Do Zhang Yimo làm đạo diễn

Ngoài ra, phim còn được lọt vào danh sách chiếu không tranh giải tại Liên hoan phim Venice lần thứ 75 và chiếu chính tại Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 43.
Có thể nói, Zhang Yimo đã tạo nên một tác phẩm thành công và độc đáo, thể hiện một quan niệm mới dựa trên nguồn tài nguyên văn hóa truyền thống, đồng thời thể hiện nội dung sâu sắc và hình ảnh bắt mắt. Không ảnh.

Chiu Dan

READ  Lan Rùa Là Ai? Tiểu Sử Tác Giả Lan Rùa | sola.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud