VìnFast bán hơn 30.000 xe chỉ sau 18 tháng nhờ đâu? | sola.vn

Theo báo cáo bán hàng mới nhất, Winfast đã bán được tổng cộng 4.040 xe trong tháng 11/2020. Tính ra, tổng số 14.417 xe trong 5 tháng cuối năm (tháng 7 – 11) của Winfast đạt 14.417 chiếc, cán mốc doanh số hơn 30.000 xe trong vòng 18 tháng chính thức gia nhập thị trường. Chỉ có 3 mô hình. (Trừ Chủ tịch VinFast vì đây là phiên bản giới hạn chỉ 500 chiếc).

Đây là điều chưa từng có, bởi ngay cả những hãng xe tên tuổi, dù từng “làm mưa làm gió” trên thị trường quốc tế cũng vất vả chinh phục khách hàng Việt trong những năm đầu. Theo ý kiến ​​của các chuyên gia ô tô, không khó để lý giải tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của Winfast.



VinFast cấm 30.000 ô tô sau 18 tháng?
Winfast đã bán được tổng cộng 4.040 xe vào tháng 11/2020.

Dòng xe chất lượng cao với nhiều ưu đãi

Nói đến xe Winfast thì ấn tượng đầu tiên là chất lượng. Từ nhà mốt, “tân vương” phân khúc A cho đến hai dòng hạng sang thuộc phân khúc sedan và SUV E-Class, xe thương hiệu Việt đều vượt trội so với đối thủ.

5 tháng liên tiếp giữ vững phong độ, Lux A2.0 được giới chuyên môn đánh giá là “cỗ máy lái khủng”, bỏ xa “kẻ về nhì” trong phân khúc sedan hạng sang. Ngoài thiết kế đẹp mắt mang tính nhận diện cao, Winfast sedan còn sở hữu nền tảng khung gầm của BMW, trang bị hệ dẫn động cầu sau và hộp số ZF 8 cấp. Ở tốc độ cao.

Dù có hơi lép vế so với mẫu xe hạng D là Camry dù ở mức trên dưới 1 tỷ đồng nhưng mẫu xe Nhật vẫn không thể cạnh tranh được với chiếc sedan Winfast. Dòng xe Toyota tại Việt Nam đã bán được 8.239 chiếc trong 5 tháng qua, giảm 400 chiếc so với 8.616 chiếc Lux A2.0 bán được.

Lux SA 2.0 cũng tiếp tục lấn sân, giữ vững ngôi vương trong phân khúc SUV hạng sang. Đặc biệt, trong tháng 9, mẫu SUV của Winfast cũng trở thành đại diện đầu tiên của phân khúc này góp mặt trong top 10 xe ăn khách nhất thị trường.

Xe được trang bị khung gầm và động cơ của BMW X5, được tinh chỉnh phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam và đặc điểm giao thông của Việt Nam. Vì vậy, hầu hết người dùng đều đánh giá Lux SA2.0 là mẫu SUV dễ lái nhưng vẫn táo bạo về khả năng tăng tốc.

Đồng thời, nằm trong “mặt trận” xe đa dụng nội thành, Fadil thực sự trở thành quốc mẫu của người Việt. “Người em” nhà Winfast đánh bại các đối thủ nhờ sử dụng động cơ 1,4 lít mạnh mẽ nhất phân khúc hạng A.



VinFast cấm hơn 30.000 ô tô sau 18 tháng? - Hinh-2
Lux A2.0 được giới chuyên môn đánh giá là “cỗ máy lái xe tuyệt vời”.

Đặc biệt, cả 3 mẫu xe Winfast đều được trang bị những công nghệ an toàn hiện đại nhất như chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chống trượt và hỗ trợ khởi hành. ASEAN NCAP, cơ quan đánh giá xe hơi mới tự hào nhất thế giới, có xếp hạng an toàn 5 sao – 2 mẫu Lux và 4 sao Fadil – điểm an toàn. Hiếm có trong phân khúc.

Nhờ chính sách “3 Không” độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi chưa từng có trên thị trường: Trả góp 2 năm không lãi suất, thay cũ, đăng ký 0 đồng, Voucher mua xe VinFast…

Theo chuyên gia ô tô Lê Tô Fu, đây chính là những yếu tố then chốt tạo nên thành công của Winfast trước sự thay đổi đáng kể trong xu hướng lựa chọn ô tô của người tiêu dùng Việt, với chất lượng và an toàn được đặt lên hàng đầu. Trải nghiệm thực tế cho thấy, chất lượng xe Winfast tương đương BMW nhưng giá bán rẻ hơn 50%. Đây thực sự là một món hời cho người mua ”, chuyên gia lâu năm cho biết.

Chinh phục khách hàng bằng triết lý kinh doanh tốt

“Một phần thị phần” ra đời khi bị các đại gia nước ngoài từ chối, nhưng nhờ lối đi riêng, Winfast vẫn là số một trên mọi thị trường để chinh phục khách hàng và nối dài kỳ tích. Con đường khác biệt đó không gì khác chính là tư duy lấy khách hàng làm trung tâm và khách hàng quan trọng hơn doanh số bán hàng.

Giữa lúc khốn khó vì đại dịch, Winfast quyết định chi 600 tỷ USD để tri ân 30.000 người, thay vì nắm bắt cơ hội vàng mùa mua sắm cuối năm để thúc đẩy doanh thu như các hãng xe nước ngoài vẫn thường làm. Khách hàng đã mua xe.



VinFast cấm hơn 30.000 ô tô sau 18 tháng? - Hinh-3
Lux SA 2.0 cũng tiếp tục tăng doanh số bán hàng.

Cách đây một năm, Winfast đã gây bất ngờ cho những khách hàng cũ khi dành tặng mọi người một voucher nghỉ dưỡng trị giá 50 triệu đồng. Đến giữa năm, khi thời gian bảo hành xe Lux được kéo dài lên 5 năm (hoặc 165.000 km) – lâu nhất trên thị trường, hãng áp dụng điều này cho tất cả khách hàng lớn tuổi. Cách đây hơn một tháng, những người mua xe Winfast lần đầu đã được “xướng tên” tại sự kiện Lễ Tạ ơn mang tên “Lan tỏa yêu thương” và một phiếu mua xe trị giá lên đến 120 triệu đồng.

Những lợi ích mới mà khách hàng cũ không quên là một trong những cách để phân biệt Winfast với các bộ phận khác trên thị trường xe hơi Việt Nam. So với cách “thuận mua vừa bán” đã trở thành quy chuẩn từ trước đến nay, Winfast đã mang đến cho người mua xe một trải nghiệm tuyệt vời hơn – những thượng đế thực sự trải nghiệm thay vì những chi phí bỏ quên. .

Theo chuyên gia thương hiệu Trần Quách Trung (Trung tâm Tư vấn và Phát triển Thương hiệu Việt) Winfast đã gieo nhân lành nên sớm gặt quả ngọt. Những khách hàng cũ của Winfast đã trở thành sứ giả quảng bá sản phẩm của hãng, giúp ô tô thương hiệu Việt tiếp cận ngày càng nhiều khách hàng mới. Ông nói: “Theo Tâm lý mua hàng, người tiêu dùng thường dựa vào ý kiến, giới thiệu của bạn bè, người thân đã từng sử dụng sản phẩm hơn là những lời quảng cáo có cánh. Quốc Trung giải thích.

Chuyên gia Quốc Trung cho rằng, hãng xe Việt dù còn non trẻ nhưng trước sau như một, phương châm kinh doanh đầy triết lý kinh doanh đã để lại ấn tượng mạnh trong tâm trí người tiêu dùng thông qua chế độ chăm sóc khách hàng nhân văn và đặc biệt, tuyệt vời. “Mọi thương hiệu cần phải đặt một hình ảnh trong tâm trí người tiêu dùng. Với Winfast, điều này chắc chắn là tốt. Đây là điều đã khiến Winfast trở thành công ty số một trên thị trường. Quốc Trung kết luận.

READ  Top 11+ Người Thông Minh Nhất Thế Giới IQ đạt đỉnh | sola.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud