Tư thế ngủ tránh gù lưng dành cho bé bố mẹ cần lưu ý | sola.vn


1. Cái ác lưng gù trong cuộc đời trẻ thơ

Gù lưng được coi là một khuyết tật về phát triển cột sống và gây ra các dị tật ở lưng nên được gọi là gù lưng. Chi dưới của cột sống bị cong về phía sau và hiệu suất của bệnh lý này cao hơn bình thường. Sau đó, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ, thậm chí trẻ phải mang tật suốt đời. Độ lớn nhẹ của gù lưng làm mất thẩm mỹ và dáng đi không tự nhiên.

Hướng dẫn tư thế ngủ tránh gù lưng
Tư thế nằm ngủ ảnh hưởng đến sự phát triển cột sống và lưng của trẻ. Ảnh internet

Việc chậm trễ trong việc xác định cha mẹ mắc các bệnh hoặc tật liên quan đến cột sống có thể gây ra tác hại lớn, đặc biệt là trẻ bị gù lưng, cận thị, tim mạch, đau khớp. Trẻ kém, gù lưng đầy hơi còn làm giảm dung tích phổi, ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp, khiến trẻ khó thở mỗi khi hoạt động mạnh, lâu dần sức khỏe suy yếu ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Vì vậy, để chống gù lưng cho trẻ, ngay từ bây giờ, các bậc cha mẹ không chỉ nên điều chỉnh cách đi đứng, ngồi thẳng lưng mà còn hướng dẫn trẻ cách ngủ đúng tư thế.

2. Tập tư thế ngủ tránh gù lưng cho bé

Làm thế nào để không bị gù lưng với tư thế ngủ đúng thực sự không quá khó. Đầu tiên, mẹ nên cho bé ngủ trên nệm cứng, dưới nệm, hoặc nệm dày, chẳng hạn như nệm cao su. Những thiết bị như vậy sẽ làm thẳng lưng trẻ và thư giãn cơ thể, giấc ngủ sẽ ngon hơn.

Ngoài ra, mẹ cho trẻ ngủ gối mỏng, kê gối cao hơn đầu trẻ một chút, khoảng cách kê gối tốt nhất là từ cổ đến vai của trẻ. Nếu không, tốt nhất là bạn nên dạy cho bé thói quen ngủ không kê gối. Điều này giúp thẳng lưng bé và giữ cho các khớp không bị nén nên sẽ giãn nở nhanh hơn, tránh tình trạng gù lưng và cải thiện chiều cao cho bé.

Em bé ngủ ở phía sau
Các mẹ nên tập cho bé tư thế nằm ngửa để tránh bị gù lưng. Ảnh internet

Tư thế ngủ đúng cách tránh gù lưng cho trẻ mà cha mẹ nên tập cho trẻ là nằm sấp, hai tay duỗi thẳng tự nhiên về phía chân giường. Đồng thời, cơ thể cần luôn nằm ở tư thế thoải mái nhất. Nếu trẻ không thể nằm ngửa trong thời gian dài, trong khi ngủ, trẻ có thể quay đầu sang phải hoặc co quắp tay chân. Chỉ cần duỗi thẳng cơ thể của trẻ.

Ban đầu, bé có thể cảm thấy khó chịu nhưng cha mẹ nên kiên nhẫn hướng dẫn bé ngủ theo tư thế trên. Sở dĩ như vậy vì nó giúp bé có giấc ngủ sâu, thức dậy thoải mái, thẳng lưng, phát triển các đốt sống cũng như hệ xương.

3. Cần lưu ý điều gì khi giữ tư thế ngủ cho trẻ đúng cách để tránh bị gù lưng?

Để có tư thế ngủ đúng cách hạn chế tình trạng gù lưng ở trẻ, trước hết các mẹ nên bỏ những chiếc gối cao và dày. Đó là vì những chiếc gối đó rất có hại cho hệ cơ xương còn non nớt của trẻ, khiến đốt sống cổ của trẻ bị cong về phía trước, khiến trẻ mềm dẻo và khó ngủ hơn.

Ngoài ra, mẹ cũng không nên cho bé nằm nệm quá mềm, hoặc quá mỏng vì như vậy sẽ khiến lưng bé mềm hơn, về lâu dài sẽ khiến lưng bé bị gò bó, có thể khiến bé không khỏe mạnh hơn. . . Để giúp trẻ tránh được tư thế ngủ này để tránh bị gù lưng, một lời khuyên cho các bậc cha mẹ là hãy tập cho trẻ chỉ sử dụng một chiếc gối mỏng khi mới đi ngủ.

Cô gái đang ngủ ôm gấu bông
Không cho trẻ ngủ gối quá cao để tránh bị gù lưng. Ảnh internet

Sau một tuần tập, bé có thể ngủ mà không cần gối, cuối cùng bé có thể nằm thẳng mà không cần gối. Hướng dẫn từng bước này sẽ giúp trẻ tập thói quen ngủ đúng tư thế để tránh gù lưng dễ dàng hơn. Trong khi ngủ, mẹ nên cẩn thận nếu trẻ ngủ nghiêng sang một bên và kéo các chi về phía sau thì nên uốn nắn ngay, vì điều này rất có hại cho lưng của trẻ.

Vì vậy, để tập cho trẻ ngủ đúng tư thế, tránh gù lưng, cha mẹ nên kê nệm chắc chắn, không kê gối, cho trẻ nằm ngửa, đồng thời kéo căng cơ thể khi ngủ. Khi tập cho trẻ thói quen ngủ đúng cách và thành thói quen, cha mẹ không chỉ giúp trẻ tránh được các bệnh về cột sống hay các bệnh khác mà còn giúp giấc ngủ của trẻ sâu hơn mỗi ngày. Ngủ ngon.

Gửi Trung tướng

READ  Top 9 địa Chỉ Mua Ghế Chơi Game Giá Rẻ Đà Nẵng Nên Chọn | sola.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud