Từ 1/10, xe khách liên tỉnh đi Hà Nội, TP.HCM sẽ được hoạt động thế nào? | sola.vn

Vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnhBộ GTVT đã chỉ đạo các Sở GTVT hai đầu tuyến tham mưu UBND tỉnh cho phép khai thác tuyến chỉ định liên tỉnh.

Quá trình triển khai, các sở GTVT địa phương thống nhất hai bên tuyến áp dụng tần suất khai thác đảm bảo an toàn dịch bệnh truyền nhiễm, căn cứ vào tình hình dịch bệnh của địa phương.

Ví dụ: đối với xe buýt liên tỉnh (Lào Kai – Hà Nội), Sở GTVT tỉnh Lào Kai và thành phố Hà Nội sẽ tham mưu cho ủy ban nhân dân hai khu vực này xem đã được thông qua liên tỉnh hay chưa căn cứ vào tình hình dịch bệnh. Xe khách nội tỉnh nên chạy, nếu có thì chạy bao nhiêu phần trăm, xe buýt có những hạn chế gì?

Vận tải hành khách theo tuyến quy định trong tỉnhBộ GTVT đã chỉ đạo các Sở GTVT tham mưu cho UBND tỉnh về các phương tiện xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch, đưa đón học sinh, sinh viên, nguyên tắc đánh giá nguy cơ và mức độ của dịch.

Bộ GTVT nhấn mạnh, hành khách phải tuân thủ “Thông điệp 5K” khi tham gia giao thông trên các phương tiện giao thông công cộng đường bộ; Khai báo Y tế theo quy định của Bộ Y tế.

        Xe khách liên tỉnh Hà Nội và TP HCM do các tỉnh xác định.

Xe khách liên tỉnh Hà Nội và TP HCM do các tỉnh xác định.

Taxi vẫn hoạt động trong các khu vực rủi ro cao

Theo Bộ GTVT, hoạt động vận tải hành khách được tổ chức trên cơ sở đánh giá nguy cơ và mức độ dịch bệnh (cấp cộng đồng hoặc có thể quy mô tổ / đội, khu dân cư, cụm / tổ). , Thôn / làng).

Mức độ 1 là nhóm rủi ro thấp liên quan đến màu xanh lam (tiêu chuẩn mới); Mức độ 2 là nhóm nguy cơ trung bình liên quan đến vàng da; Mức độ 3 là nhóm nguy cơ cao liên quan đến màu da cam; Mức độ 4 là nhóm rủi ro cao liên quan đến màu đỏ.

Trong khu vực màu đỏ: Dừng đón khách trên các phương tiện công cộng. Tại khu vực này, chỉ taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ ngồi có vách ngăn khách, thanh toán điện tử mới được phép hoạt động. Xe khách không được phép dừng, đỗ nếu bắt buộc phải băng qua đường.

Người điều khiển xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ ngồi (xe hợp đồng, xe khách hợp đồng điện tử) phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc phục hồi COVID-19 trong vòng 6 tháng và có kết quả xét nghiệm âm tính. Tính COVID-19 trong vòng 72. Hàng giờ (kể từ khi nhận kết quả) qua PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh.

Khu vực / khu vực rủi ro cao (Hạng 3)Mặt khác, giao thông công cộng hoạt động dưới 50% công suất (số ghế trên chuyến / lượt hoặc phương tiện) hoặc dưới 50%.

Rủi ro thấp (Hạng 1) và trung bình (Hạng 2) tại địa phương / khu vực), Phương tiện đi lại hoạt động bình thường.

Khu vực / Khu vực có Rủi ro Trung bình và Cao: Người lái xe / Nhân viên phục vụ nên được kiểm tra COVID-19 (7 ngày một lần) bằng phương pháp thử nhanh hoặc PCR; Theo dõi “thông điệp 5K”; Tuyên bố y tế được đề xuất

READ  Toner thayer không cồn dịu nhẹ thích hợp cho mọi làn da | sola.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud