Trí huệ là gì? | sola.vn

Trí tuệ là gì?

Thoạt nhìn, nhiều người nghĩ rằng trí tuệ và trí tuệ là một và giống nhau và nó chỉ là trí tuệ. Tuy nhiên, khi các tăng ni phân tích sâu sắc và lắng nghe, thì trí tuệ có ý nghĩa sâu xa hơn.

Theo cuốn sách Phật giáo căn bản, nó nói: Sự khôn ngoan Điều này là do từ tiếng Phạn (Pali) “Fanna” là từ tiếng Phạn phía bắc có nghĩa là “trí tuệ”, có nghĩa là hiểu được chân lý tối thượng, trí tuệ, sự chứng ngộ của tánh không, sự giác ngộ, “Sự khôn ngoan biết sự thật, và Hugh biết sự thật. ”

Có thể nói Trí là bản chất trong sáng, thuần khiết và Hugh chính là ngọn đèn soi sáng. Trí tuệ sâu rộng (paramita) là bản chất có sự sáng suốt rõ ràng. Trí tuệ là sự hiểu biết siêu việt tối thượng, là sự giải thoát.

Tri-hue-la-gi-9
Trí tuệ ở trong con người và được thấm nhuần suốt cuộc đời

Sự khác biệt giữa trí tuệ và hiểu biết là gì?

Vì vậy, trí tuệ là một khái niệm độc lập với tri thức. Nếu trí tuệ là trí tuệ của nhà Phật, tri thức là sự hiểu biết về các vấn đề của đời sống xã hội, thì trí tuệ là sự thể hiện những phần tốt đẹp của một cá nhân thông qua tu dưỡng, rèn luyện.

Trí tuệ thể hiện khi con người hiểu được đạo lý và không còn ghen ghét, đố kỵ, giận dữ, tham lam, sân hận và si mê khi họ không còn những gì nên nắm giữ và những gì nên từ bỏ. Sống bất cần, sống chỉ vì lợi ích của bản thân.

Theo Phật giáo, không bao giờ có tâm trí hoạt động mà không có đối tượng hoặc các đối tượng. Đạo Phật chia ý thức thành 6 lĩnh vực giới hạn 6 giác quan (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý) và 6 thị kiến ​​vật chất (sắc, thanh, vị, xúc, pháp) bao gồm 6 giác quan. 6 căn này thay thế cho 6 căn, do đó đặt tên chúng theo n6 căn: nhãn thức (nhãn thức), ý thức ở tai (ý thức), ý thức ở mũi (ý thức), y thức ở lưỡi, ý thức, ý thức ở thân (Sắc), ý thức (ý thức) ở tâm.

Mặc dù sáu đối tượng của thức và trí tuệ là sáu đối tượng, sự hiểu biết về sáu đối tượng giữa thức và tuệ là khác nhau. Ý thức nhận thức vật chất phù hợp với khuynh hướng nghiệp cụ thể của nó. Thần thức con người “biết” nước, thần thức cá “biết” nước là môi trường sống, thần thức “biết” nước là lửa, thần thức “biết” nước Lapis lazuli. Nhận thức của Hugh là biết sự thật và bản chất thực sự của các cảnh quay. Sáu đối tượng thị, thanh, mùi, vị, xúc, và đạo là chân lý vĩnh viễn, khổ, vô ngã (theo giáo lý Tiểu thừa), hư không, tâm chỉ, tâm chỉ và đạo hạnh. Pháp thân, chân như. .. (Theo giáo lý Đại thừa). Tóm lại, đối tượng hay đối tượng của trí tuệ là chân lý của tất cả các pháp thuộc sáu pháp sắc, thanh, mùi, vị, xúc và pháp.

Tri-hue-la-ji
Bằng cách thực hành trí tuệ, người ta có thể nâng cao trí tuệ và khai mở tiềm thức …

Tại sao cần phải có trí tuệ?

Con người luôn si mê, nên sinh ra thù hận và ngộ nhận, gây ra nhiều đau khổ cho mình, cho người và cho người trí thức. Đó là lời nói của sự ngu dốt, bởi vì sự ngu dốt sinh ra ý nghĩa của những điều sai trái, nói những lời tổn thương bằng miệng, và chuốc họa vào thân. Vì vậy, nó chảy trong sáu khu vực bầu cử và bị rất nhiều.

Muốn chấm dứt khổ đau, người Phật tử phải chấm dứt vọng tưởng, muốn chấm dứt vọng tưởng thì phải rèn luyện để có được trí tuệ. Khi có trí tuệ, sẽ không có vô minh, không có ý nghĩ điên cuồng, không có khẩu, không có thân. Thân, khẩu, ý không có hưng sẽ không còn tạo nghiệp, nếu không tạo nghiệp thì sẽ không còn sanh tử, tức là cứu cánh. Đó là lý do tại sao chúng ta cần sự khôn ngoan.

Sự khôn ngoan và sự khôn ngoan là khác nhau. Đó là trí tuệ tạo nên con người. Đó là tin tức của con người. Con người thực hiện các hoạt động sống nhờ trí tuệ. Mọi hoạt động khoa học, mọi hoạt động kinh doanh, mọi hoạt động chính trị, mọi hệ thống tôn giáo, và mọi hoạt động tinh thần của con người đều dựa trên trí tuệ.

Trí tuệ là sự tích lũy tri thức giữa con người với con người như một quá trình khách quan. Trí tuệ là sự phát triển sâu rộng của trí tuệ đi kèm với việc kiểm soát tâm trí và gia tăng khả năng tập trung.

Trí tuệ là thứ được tích trữ, hấp thụ và khai sáng bên trong một người trong suốt cuộc đời. Trí tuệ là một trạng thái của ý thức.

Phát triển trí óc hay trau dồi trí tuệ là trau dồi trí tuệ, tăng cường khả năng tập trung và khai mở tiềm thức. Nâng cao trí tuệ để rèn luyện trí tuệ là con đường tư duy duy lý. Trong khi đức tính của trí tuệ là sự sáng tạo, thì một bước nhảy vọt từ trí tuệ đến chân lý là không thể thực hiện được vì con đường trải qua rất nhiều kiếp rất dài. Kiến thức về thời gian vẫn còn xa sự thật. Nhưng khi sự tập trung tăng lên, khi tình yêu được phép tuôn chảy, khi niềm vui được phép tràn ngập, bước nhảy vọt đến sự thật sẽ bất ngờ xuất hiện.

Chỉ có con người mới có trí tuệ và kiến ​​thức mà tất cả các loài động vật khác không có. Trí tuệ và sự khôn ngoan là những cấp độ khác nhau của con người. Trí tuệ được hấp thụ từ cuộc sống, từ thất bại, từ thành công. Trí tuệ là thứ được tích trữ, hấp thụ và giác ngộ bên trong con người trong nhiều kiếp.

READ  Xuýt Xoa Với Top 7 Món Ngon Ngày Mưa 'chuẩn Cơm Mẹ Nấu' | sola.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud