Mục lục
- 1 Các sự cố thường gặp khi sử dụng dịch vụ MyTV
- 1.1 1. Lỗi mất tín hiệu truyền hình MyTV
- 1.2 2. Màn hình MyTV hiển thị lỗi 1302: Lỗi kết nối với máy chủ EPG
- 1.3 3. Màn hình MyTV hiển thị lỗi 1305: Lỗi truy cập mạng bị từ chối.
- 1.4 4. Màn hình MyTV hiển thị lỗi: đăng nhập không thành công, vui lòng đăng nhập lại.
- 1.5 5. Màn hình MyTV hiển thị lỗi: người dùng không tồn tại hoặc mật khẩu không chính xác:
- 1.6 6. Màn hình MyTV hiển thị: Settopbox này đã được đăng ký với tài khoản khác
- 1.7 7. MyTV chỉ xem được các chương trình theo yêu cầu: video, karaoke, ca nhạc, các kênh khác.
- 1.8 8. Lỗi xem chương trình MyTV không có tiếng (trên tất cả các kênh)
- 1.9 9. Thiết lập hộp trên cùng (STB) và TV cắm vào
- 1.10 10. Lỗi hình ảnh xấu, vỡ hình khi sử dụng MyTV
- 1.11 11. Lỗi MyTV phát không đúng nội dung, không lưu được ứng dụng
- 1.12 12. MyTV Lỗi 1091
- 1.13 13. Lỗi MyTV 4514
Các sự cố thường gặp khi sử dụng dịch vụ MyTV
1. Lỗi mất tín hiệu truyền hình MyTV
Đây là một lỗi phổ biến và có nguyên nhân của nó và dựa trên điều này, bạn nên kiểm tra các phần liên quan như sau:
– Lỗi do kết nối nguồn modem, set box, TV
– Do lỗi cáp tín hiệu kết nối với modem, box setup.
Nếu không thể tự khắc phục, vui lòng gọi số 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn và hỗ trợ.
2. Màn hình MyTV hiển thị lỗi 1302: Lỗi kết nối với máy chủ EPG
Lý do:
– Nguyên nhân chính là do đường truyền đăng ký dịch vụ MyTV quảng cáo không đúng băng thông.
– Settopbox có địa chỉ IP sai.
– Settopbox vô tình thông báo quyền truy cập vào máy chủ EPG.
Sự đối xử:
– Liên hệ để xem modem và băng thông đã được cấu hình đúng trong hồ sơ MyTV chưa.
– Để truy cập trang cấu hình Settopbox, chọn Thông tin Hệ thống> Thông tin Mạng để xem địa chỉ Settopbox có đúng trong dải IP do modem cung cấp hay không (172.16 …).
– Xem đường dẫn đến máy chủ có đúng đường dẫn không: http://172.16.1.146:8080/upgrade/zte/325/
– Nếu không tự khắc phục được, vui lòng liên hệ số 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn và hỗ trợ.
3. Màn hình MyTV hiển thị lỗi 1305: Lỗi truy cập mạng bị từ chối.
– Kiểm tra các nguyên nhân có thể xảy ra như lỗi 1302.
– Nếu không tự khắc phục được, vui lòng liên hệ số 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn và hỗ trợ.
4. Màn hình MyTV hiển thị lỗi: đăng nhập không thành công, vui lòng đăng nhập lại.
Lý do: Do khai báo tài khoản không chính xác, Settopbox chuyển sang trạng thái không báo trước
Sự đối xử:
– Kiểm tra tài khoản trong thỏa thuận và tài khoản trong cài đặt dịch vụ đã chính xác chưa, nếu chưa thì thông báo lại, lưu vào ô thiết lập và bắt đầu.
– Nếu không tự khắc phục được, vui lòng liên hệ số 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn và hỗ trợ.
5. Màn hình MyTV hiển thị lỗi: người dùng không tồn tại hoặc mật khẩu không chính xác:
Lý do:
– Do khai báo tài khoản không chính xác, thay thế ô thiết lập chưa được quảng cáo lại
– Tài khoản không tồn tại
– Dịch vụ bị tạm ngưng
Sự đối xử:
– Kiểm tra tài khoản trong thỏa thuận và tài khoản trong cài đặt dịch vụ đã chính xác chưa, nếu chưa thì thông báo lại, lưu vào ô thiết lập và bắt đầu.
– Kiểm tra xem phí dịch vụ đã được thanh toán đầy đủ chưa
– Nếu không tự khắc phục được, vui lòng liên hệ số 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn và hỗ trợ.
6. Màn hình MyTV hiển thị: Settopbox này đã được đăng ký với tài khoản khác
Lý do:
– Nguyên nhân chính là do việc thay đổi Settopbox lấy tài khoản khác, ngoài ra mỗi tài khoản được cấu hình một setbox (địa chỉ MAC) cụ thể sau khi xác minh, vì vậy
Khi cài đặt Settopbox vào tài khoản cũ sẽ xảy ra lỗi,
Sự đối xử:
– Vui lòng gọi số 119 hoặc 036119 để được tư vấn và hỗ trợ.
7. MyTV chỉ xem được các chương trình theo yêu cầu: video, karaoke, ca nhạc, các kênh khác.
Lý do:
– Do lỗi của nhà cung cấp dịch vụ.
Sự đối xử:
– Vui lòng gọi số 119 hoặc 036119 để được tư vấn và hỗ trợ.
8. Lỗi xem chương trình MyTV không có tiếng (trên tất cả các kênh)
Lý do:
– Nguyên nhân là do bạn đã giả mạo mã hóa tín hiệu không chính xác
– Do lỗi cáp tín hiệu âm thanh,
Sự đối xử:
– Đầu tiên, hãy kiểm tra xem kết nối cáp tín hiệu từ Settopbox-TV đã đúng chưa. Lưu ý với Settopbox HD sử dụng 3 dây sử dụng cáp thành phần: xanh lá, xanh dương, đỏ cho đường ảnh; Và 2 dây trắng đỏ cho đường âm thanh
– Nhấn L / R trên điều khiển từ xa của hộp cài đặt để chọn trạng thái: loa trái, loa trái, cả hai loa để kiểm tra
– Nếu không giải quyết được bạn vui lòng gọi đến số tổng đài miễn phí 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn và hỗ trợ.
9. Thiết lập hộp trên cùng (STB) và TV cắm vào
Lý do:
– Do Settopbox HD được nhà cung cấp điều chỉnh mặc định thành chuẩn HD (1080 / 50Hz) theo tín hiệu của sản phẩm nên các tivi cũ không hỗ trợ chuẩn HD sẽ không tương thích.
Sự đối xử:
– Đầu tiên, bạn hãy thử đặt lại các tín hiệu đầu ra mặc định trong setbox về chuẩn SD bằng cách cắm vào setbox và các tivi có hỗ trợ chuẩn HD, sau đó định dạng tín hiệu đầu ra theo tỉ lệ 4: 3 rồi chuyển sang PAL. Sau đó lưu hộp thiết lập và khởi động lại.
– Nếu không giải quyết được bạn vui lòng gọi đến số tổng đài miễn phí 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn và hỗ trợ.
10. Lỗi hình ảnh xấu, vỡ hình khi sử dụng MyTV
Lý do:
– Đường dây khách hàng bị suy giảm do chất lượng.
– Xa trạm thiết bị của nhà cung cấp do khoảng cách của khách hàng,
– do nhà cung cấp điều chỉnh cấu hình đường truyền (tốc độ cổng) trong IP DSLAM quá thấp hoặc quá cao
Sự đối xử:
– Bạn có thể gọi đến số tổng đài miễn phí 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn và hỗ trợ.
11. Lỗi MyTV phát không đúng nội dung, không lưu được ứng dụng
Lý do:
– Do nhà cung cấp dịch vụ VASC.
Sự đối xử:
– Vui lòng gọi đến số tổng đài miễn phí 119 hoặc 037.800126 để được tư vấn và hỗ trợ.
12. MyTV Lỗi 1091
Đây là lỗi do dây mạng hoặc do modem không hoạt động.
13. Lỗi MyTV 4514
Khởi động lại thiết bị: Modem, Set Box;
Trên đây là những sự cố và lỗi thường gặp nhất khi sử dụng dịch vụ MyTV. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể giải quyết và quản lý các vấn đề phát sinh với dịch vụ MyTV. Chúc may mắn!
Nguồn Internet