Tóm Lại Là: Cốc cốc Bar Stories ơi! | sola.vn

1. Coke Cox Sam like Bar Stories giá bao nhiêu?

Theo Insider, Richard Wu là giám đốc sáng tạo của Bar Stories, và hai chương trình rất giống nhau:

  • Tông màu của logo hiển thị (xanh lam / hồng);
  • Cách thiết kế với đạo cụ đèn neon;
  • Nhạc phim sử dụng tiếng vo ve giống như một hiệu ứng âm thanh;
  • Bối cảnh là quán bar, và khách mời là các nghệ sĩ Showbiz;
  • Chơi trò chơi và trò chuyện (bao gồm cả trò chơi có cồn).

Tuy nhiên, đây không phải là cuộc chiến ngôn từ (hoặc chưa). Dustin Nguyễn không nói, còn Richard Wu nhấn mạnh anh không có ý định “vạch mặt” và anh đã sản xuất 35 tập của chương trình và chia sẻ chúng trong hơn 3 năm.

Phần của Sam không chính thức phản hồi. Vài giờ sau bài đăng của Richard, Sam đã đăng một câu chuyện trên Instagram với nội dung “Mệt lắm, đừng làm phiền ai”.

2. Talk show Việt Nam đã phát triển như thế nào?

Game show được cho là format chương trình ăn khách nhất trên sóng truyền hình Việt Nam ngay sau đây.

Công đoạn setup chương trình tọa đàm đơn giản, cần có bục và hai ghế sofa và 3 góc máy, chi phí không cao. Phương thức sản xuất chỉ yêu cầu nhiều nhân vật: người dẫn chương trình và khách mời được khai thác thông qua phỏng vấn, chia sẻ … nên dễ thực hiện và không có gì ngạc nhiên khi được sử dụng phổ biến nhất trên truyền hình. Bản thân người Việt Nam, “Vetila là đầu câu chuyện” có thói quen trung thành lắng nghe trước khi chuyển sang xem nhiều hơn về giải trí.

READ  Đẩy vợ cũ con trai vào cuộc sống khốn khó | sola.vn

Ra đời cách đây nhiều năm (năm 1998) VTV3 gọi chương trình tọa đàm đẹp nhất mùa khai trương của kênh Người đương thờiĐược dẫn dắt bởi nhà báo lão thành Ta Bitch Lone.

Lone sau đó chia sẻ: “Cần nhiều phần game hơn cho đỡ khô khan!”. Nhưng có những chương trình trò chuyện như Chuyện đêm khuya Tốt Nhân vật sự kiện văn hóaĐã phát sóng hơn mười năm và vẫn không thay đổi định dạng.

3. Các chương trình trò chuyện của Mỹ và Việt Nam, tại sao chúng giống nhau đến vậy?

Những chương trình như “Chuyện đêm muộn” từ lâu đã trở thành đặc trưng của truyền hình Mỹ, hầu hết đều là “con đẻ” của Steve Allen (1954, phát sóng trên kênh NBC, Mỹ) đóng vai chính tối nay.

Đây là loại talk show kết hợp chơi game với phong cách trầm lắng hơn so với các talk show mà chúng ta thấy trên truyền hình Việt Nam. Khi văn hóa hài kịch độc lập đã trở thành một phần không thể thiếu của ngành công nghiệp biểu diễn ở đây, thì châm biếm cũng trở thành một nét đặc trưng quan trọng. Tuy nhiên, sự kiện tài tử Tom Cruise nhảy lên ghế trong chương trình Oprah năm 2005 vẫn gây chấn động Hollywood, đây được coi là “bước ngoặt” của ngành công nghiệp truyền hình.

Là người đầu tiên chơi game trên talk show Việt Nam Vân tay VTV6 2006. Trò chơi tâm lý được sử dụng để thay thế các biến thể tiêu chuẩn còn lại của VTV bằng “Vetila”. Khán giả nhận ra rằng mọi người muốn nhìn thấy khía cạnh tự nhiên và “con người” hơn của người nổi tiếng thay vì trò chuyện thông thường.

READ  Top 6 loại mực xăm tốt nhất hiện nay | sola.vn

4. Buổi biểu diễn giống như một buổi biểu diễn

Cách đây vài năm, khi chương trình Sze U Tonight của đài TVB (Hong Kong) tố cáo ý tưởng của các show trên của Mỹ là “đạo nhạc”, đại diện bào chữa “chỉ lấy ý kiến ​​tham khảo”. Luật sư Albert Luke Y-Hung nói một câu trung dung: “Chuyện vay mượn tư tưởng nước ngoài rồi ‘bản địa hóa’ vẫn thường xảy ra.”

Luật bản quyền ở Hoa Kỳ không bảo vệ ý tưởng, mà chỉ bảo vệ sự thể hiện của ý tưởng. Nói một cách đơn giản, hai họa sĩ có thể vẽ cùng một cảnh, nhưng cách thể hiện (màu sắc, nét vẽ) phải khác nhau.

Tại Việt Nam, bản quyền chương trình được đăng ký và bảo hộ đầy đủ, và Đài Truyền hình Việt Nam cũng sở hữu và đăng ký bản quyền chương trình của mình, tùy thuộc vào hình thức (độ dài, thiết kế sân khấu, logo).

5. Điều gì có thể xác định một chương trình trò chuyện?

Trong trường hợp không có bản quyền, làm thế nào một chương trình có thể được xác định?

Định dạng của Bar Stories là điểm đặc biệt nhất thể hiện khả năng pha chế của người thuyết trình. Pha đồ ​​uống theo cá tính của khách và từ đó bắt đầu cuộc trò chuyện được coi là DNA của buổi biểu diễn, chứ không phải cảnh quay hay sơn logo bằng bất kỳ tông màu nào.

READ  Top 9 Hồ Nước Ngọt Lớn Nhất Thế Giới Cho Bạn Trải Nghiệm | sola.vn

Lối chơi trong chương trình chỉ là một yếu tố bổ sung. Có thể bạn đang mặc những bộ quần áo giống nhau, nhưng bạn vẫn là hai người khác nhau – có thể so sánh theo cách này.

Định dạng của Coke Cox, hiện tại vẫn chưa có cấu trúc định sẵn, cũng không rõ đây là talk show hay game show. Tất nhiên, chắc chắn có liên quan đến những câu chuyện quán bar về “quần áo”. Tuy nhiên, không có DNA nào được tìm thấy.

6. Người thuyết trình đóng vai trò gì?

Nhạc trưởng Là linh hồn của chương trình. Ở Mỹ, khi Ellen DeGeneres tổ chức một chương trình, cô ấy gọi đó là Ellen Show, vì Ellen là tất cả. Năm 2017, nhiều người hâm mộ tiếc nuối khi MC Laiwan quyết định kết thúc hành trình với Sam I La Millionaire – chương trình rất gần với tên tuổi của anh.

Hiện tại ở Việt Nam, những người dẫn chương trình đều đã tìm được hướng đi của mình, từ làm MC (dẫn bất kỳ chương trình nào) trở thành ‘host’ – làm chủ một chương trình của riêng mình. . Dustin và Sam đã chọn hướng đi này trên nền tảng kỹ thuật số thay vì đưa vào truyền hình.

7. Định dạng mới không phải là một định dạng!

Nền tảng talk show của Việt Nam ngày càng thay đổi và “bành trướng” nên những xung đột trong việc tìm kiếm bản sắc sẽ còn tiếp diễn.

Tuy nhiên, khi định dạng được đóng khung, đôi khi mọi người sẽ bỏ định dạng để cùng nhau tạo ra những định dạng không yêu cầu định dạng. Đó là lý do tại sao podcast (lại ở Hoa Kỳ) phát triển mạnh và đưa chúng ta trở lại điều cơ bản nhất từ ​​nhiều năm trước.

Vì vậy, ý tưởng, nội dung, người kể chuyện là tất cả những gì “trong tinh thần”!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud