Đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây, đội ngũ Hướng dẫn viên FPT Shop sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi thanh toán lỗi trong Apple Store. Hãy theo dõi.
Mục lục
- 1 Cách khắc phục lỗi thanh toán bị từ chối của Apple Store
- 2 Phương pháp 1: Cập nhật thông tin thanh toán ID Apple
- 3 Phương pháp 2: Kiểm tra lịch sử mua hàng của bạn để xem những đơn hàng còn lại có sẵn
- 4 Phương pháp 4: Đăng nhập vào tài khoản của bạn từ Apple Store, sau đó đăng nhập lại
- 5 Phương pháp 4: Liên hệ với ngân hàng của bạn
- 6 Phương pháp 5: Liên hệ với Apple
Cách khắc phục lỗi thanh toán bị từ chối của Apple Store
1. Cập nhật thông tin thanh toán Apple ID
Điều đầu tiên cần làm là đảm bảo rằng thông tin thanh toán trong Apple Store được cập nhật.
Bạn có thể tham khảo cách cập nhật thông tin thanh toán qua bài viết: Bỏ túi Cách rút tiền trong Apple Store cực đơn giản và nhanh chóng.
Ngoài ra, nhiều người dùng chỉ đơn giản là từ chối thanh toán vì địa chỉ thanh toán không khớp với những gì có trong hồ sơ ngân hàng. Để chắc chắn, bạn cần kiểm tra kỹ địa chỉ thanh toán của mình. Vui lòng nhập tên, địa chỉ đường phố và số điện thoại vào tài khoản ngân hàng của bạn.
2. Kiểm tra lịch sử mua hàng của bạn xem có bất kỳ đơn đặt hàng chưa thanh toán nào không
Khi bạn mua Apple Store, Apple thường mất vài ngày để chấp nhận thanh toán thành công. Do đó, bạn cần thanh toán cho những đơn hàng chưa thanh toán trước khi tiến hành mua hàng.
Để kiểm tra lịch sử mua hàng của bạn trong Apple Store, hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Bạn Cấu hình > Chọn ID Apple, iCloud, Phương tiện và Giao dịch mua > Chọn Ô tô và mua hàng.
Bước 2: Sau đó, bạn chọn Kiểm tra tài khoản > Chọn Ngày mua.
Bước 3: Các đơn đặt hàng chưa thanh toán sẽ được liệt kê Trái.
3. Đăng nhập vào tài khoản của bạn từ Apple Store, sau đó đăng nhập lại
Có thể trong quá trình sử dụng máy xảy ra một số vấn đề về phần mềm khiến phương thức thanh toán của bạn bị từ chối trong Apple Store. Để giải quyết vấn đề này, hãy thử đăng nhập bằng ID Apple của bạn từ Apple Store và khởi động lại thiết bị, sau đó đăng ký lại.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Mẹo thay đổi tài khoản Apple Store trên iPhone
4. Liên hệ với ngân hàng của bạn
Một nguyên nhân khác có thể là do ngân hàng bạn đang sử dụng không cho phép thanh toán quốc tế hoặc thanh toán quốc tế bị chặn. Vì vậy, hãy liên hệ với ngân hàng của bạn để được hướng dẫn cách giải quyết vấn đề này.
5. Liên hệ với Apple
Nếu bạn vẫn không thể thanh toán sau khi thực hiện tất cả các bước trên, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple để có giải pháp cuối cùng. Hiện tại Apple đã có tổng đài hỗ trợ tại Việt Nam nên việc liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple rất dễ dàng.
Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn giải quyết lỗi từ chối thanh toán trong Apple Store. Nếu thấy bài viết hay, hãy like và share để ủng hộ Đội ngũ Hướng dẫn viên FPT Shop nhé!
Phương pháp 1: Cập nhật thông tin thanh toán ID Apple
Bạn có thể tham khảo cách cập nhật thông tin thanh toán qua bài viết: Bỏ túi Cách rút tiền trong Apple Store cực đơn giản và nhanh chóng.
Phương pháp 2: Kiểm tra lịch sử mua hàng của bạn để xem những đơn hàng còn lại có sẵn
Bước 1: Vào Cài đặt> Chọn Apple ID, iCloud, Phương tiện & Mua hàng> Chọn Phương tiện & Mua hàng.
Bước 2: Sau đó bạn chọn Xem tài khoản> Chọn Lịch sử mua hàng.
Bước 3: Các đơn hàng chưa thanh toán sẽ được liệt kê trong phần còn lại.
Phương pháp 4: Đăng nhập vào tài khoản của bạn từ Apple Store, sau đó đăng nhập lại
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Mẹo thay đổi tài khoản Apple Store trên iPhone
Phương pháp 4: Liên hệ với ngân hàng của bạn
TẩyVui lòng liên hệ với ngân hàng của bạn để biết các mẹo gỡ rối.
Phương pháp 5: Liên hệ với Apple
Nếu bạn vẫn không thể thanh toán sau khi thực hiện tất cả các bước trên, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple để có giải pháp cuối cùng. Hiện tại Apple đã có tổng đài hỗ trợ tại Việt Nam nên việc liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple rất dễ dàng.