Công thức cho thành công vững bền của Peter Cường Franklin | sola.vn

Ẩm thực là một phần của văn hóa dân tộc và là thước đo giá trị của một nền văn hóa. Đây là kim chỉ nam được Chef Peter Keung đưa ra khi xây dựng và phát triển nhà hàng Franklin Saigon Canteen của mình.

Tôi đã gặp Peter King Franklin lần đầu tiên Nhà hàng của bạn Cánh cửa mở ra. Giữa vô số nhà hàng phục vụ ẩm thực Việt Nam, An Can ngay từ đầu đã nổi bật với sự độc đáo của nó. Nơi này chật kín khách hàng ngay khi mở cửa. Cho đến nay, dù đã 4 năm nhưng thực khách phải đặt bàn trước vào các ngày lễ hoặc cuối tuần nếu muốn dùng bữa tại đây.

Tại sao những người sành ăn lại yêu thích nhà hàng phong cách công nghiệp này giữa lòng Chợ Cũ Sài Gòn? Câu trả lời đến từ những món ăn đường phố như Bánh tráng nướng Đà Lạt, Phở khô … được phục vụ đầy sáng tạo. Một lý do chính nữa là ở đây đầu bếp rất hiếu khách và am hiểu.

Đầu bếp Peter Cường Franklin, người Mỹ gốc Việt, tốt nghiệp Đại học Yale. Anh là chủ sở hữu và đầu bếp của nhà hàng và quán bar Nan Now tại Thành phố Hồ Chí Minh. Peter và nhà hàng của anh đã nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có Nhà hàng Tốt nhất do Hội đồng giám khảo Vietcetera Grand và giải Đầu bếp của năm từ Harper’s Bazaar.

Harper’s Bazaar: Xin chào Peter, Chúc mừng sinh nhật lần thứ 4 của Ann Can Saigon. Trong rất nhiều giải thưởng được trao cho bạn và nhà hàng trong suốt 4 năm qua, sự kiện nào khiến bạn tự hào nhất?

Franklin Mạnh mẽ Peter: Sau tất cả những thăng trầm trong 4 năm qua, đặc biệt là trước khủng hoảng vừa qua, điều khiến tôi tự hào nhất là việc ăn uống vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ cho đến ngày hôm nay. Còn sống có nghĩa là tôi vẫn còn cơ hội để tiếp tục phát triển bản thân và đội bóng. Tiếp tục đổi mới và mở rộng nhà hàng để đạt được mục tiêu cuối cùng của tôi – nâng tầm ẩm thực Việt Nam. Hơn thế nữa, đó là thay đổi cách nhìn của thế giới về văn hóa dân tộc Việt Nam.

READ  Phản bội Châu Tấn, Lý Á Bằng nhận trái đắng khi cưới Vương Phi | sola.vn

Harper’s Bazaar: Bạn đã duy trì sự phát triển bền vững cho lĩnh vực ăn uống như thế nào?

Franklin Mạnh mẽ Peter: Trong những tháng tới, nhiều nhà hàng nổi tiếng trên thế giới sẽ phải đóng cửa vĩnh viễn. Qua đó, tôi hiểu rằng tính bền vững về môi trường và lương thực là rất quan trọng đối với xã hội và hành tinh của chúng ta. Nhưng sự bền vững về tài chính cũng rất quan trọng đối với các nhà hàng. Vì vậy, tôi xây dựng nhà hàng ăn uống dựa trên 3 yếu tố cơ bản: kinh tế, con người và nguyên liệu. Tôi tin rằng đây là điều quyết định sự sống còn của một nhà hàng.

Như mọi người đã biết, trước khi trở thành đầu bếp tôi đã làm việc trong lĩnh vực tài chính và tài chính trong một thời gian dài. Vì vậy, tôi luôn ý thức về vấn đề cân đối chi phí để vận hành nhà hàng một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, tôi cũng hiểu rằng trải nghiệm và niềm vui khi thưởng thức một bữa ăn ngon và thú vị là điều khó có thể đánh giá được. Yếu tố tưởng chừng quen thuộc này hóa ra lại là thách thức lớn nhất đối với tôi.

>>> Xem thêm: Bazaar Star Awards 2019 Peter Keung Franklin giành giải Chủ tịch của năm

Về yếu tố con người, tôi ưu tiên sử dụng đội ngũ trẻ, có tinh thần học hỏi. Mất nhiều thời gian hơn so với việc thuê những người có kinh nghiệm. Tuy nhiên, đây là cách hiệu quả nhất để xây dựng một đội ngũ tận tâm cho nhà hàng về lâu dài. Về nguồn nguyên liệu, tôi luôn sử dụng các sản phẩm hữu cơ từ các nhà cung cấp địa phương. Tôi cũng tận dụng tối đa các nguyên liệu khác trong khi chế biến đồ ăn thức uống.

READ  Widget Là Gì? Tìm Hiểu Khái Niệm Widget Trên Các Thiết Bị | sola.vn

Harper’s Bazaar: Trong thời đại xã hội xa cách gần đây, cái tên “Ang” thường xuyên được phủ sóng trên các trang mạng xã hội với hình ảnh những món ăn tươm tất được giao đến tận nhà. Bạn có ý định tiếp tục dịch vụ này khi mọi thứ trở lại bình thường không?

Franklin Mạnh mẽ Peter: Để tồn tại và phát triển, bất kỳ nhà hàng nào cũng phải có khả năng thích ứng và thay đổi. Một thử thách gần đây đã mở ra một cơ hội ăn uống mới. Mô hình giao đồ ăn là một hướng đi mới của chúng tôi. Với bao bì phân hủy sinh học và cách trình bày món ăn hoàn toàn mới, Ann Ăn đã thành công trong việc mang đến cho thực khách trải nghiệm ăn uống tại nhà. Đây là điều mà tôi không bao giờ mong đợi trước đây.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và phát triển hạng mục dịch vụ này. Dịch vụ ăn uống sẽ sớm bắt đầu cung cấp bữa trưa giao tận nhà. Tôi hy vọng dịch vụ này sẽ đóng góp thêm khoảng 20-30% doanh số bán hàng. Từ đó hỗ trợ nhà hàng phát triển hơn nữa.

Harper’s Bazaar: Còn mục tiêu của bạn là nâng tầm giá trị ẩm thực Việt Nam?

Franklin Mạnh mẽ Peter: Hơn hết, mục tiêu tôi đặt ra cho mình là làm cho mọi người hài lòng và đưa ẩm thực Việt về đúng với giá trị thực của nó. Tôi tin rằng giá của một nguồn tài nguyên phải tỷ lệ thuận với giá trị của nền văn hóa đã sản sinh ra nó. Để chuẩn bị một tô phở ngon và chất lượng cũng cần các bước tỉ mỉ như nấu hủ tiếu hay mì. Tuy nhiên, khi mở lon lần đầu tiên, đã có một số ý kiến ​​cho rằng đồ ăn của chúng tôi “quá đắt so với đồ ăn Việt Nam”.

READ  Vì sao nội dung wikiHow kỳ quặc như vậy? | sola.vn

Harper’s Bazaar: Đó có phải là lý do dẫn đến sự ra đời của món phở 100 đô la của nhà hàng?

Franklin Mạnh mẽ Peter: (Cười) Chỉ là một phần của nó. Với hai món ăn đặc trưng này của nhà hàng, tôi muốn mang đến cho thực khách một trải nghiệm mới. Cho đến ngày nay, nhiều thực khách ghé qua thường xuyên để thưởng thức hai món ăn này. Hoặc họ ra lệnh cư xử với bạn bè, người thân hoặc đối tác. Có thể nói một trong những kỷ niệm ăn uống khó quên nhất là khách gọi 10 ổ bánh mì với giá trăm đô một ổ mang về nhà.

Harper’s Bazaar: Liệu trong thời gian tới sẽ có những bất ngờ mới nào khác dành cho các tín đồ ăn uống không?

Franklin Mạnh mẽ Peter: Tôi mong có nhiều chuyến đi Đà Lạt, nơi mẹ tôi vẫn sống. Cô ấy truyền cảm hứng cho tôi vô tận về ẩm thực. Tôi cũng hy vọng có thể xây dựng các mối quan hệ tại đây để xây dựng chuỗi cung cấp nguyên liệu từ trang trại đến bếp của một người đóng hộp. Ngoài ra, tôi muốn mở rộng mô hình nhà hàng và tiếp tục tạo ra những trải nghiệm ẩm thực mới.

Harper’s Bazaar: Cảm ơn đầu bếp Peter Keung Franklin. Chúc cho hành trình theo đuổi đam mê của bạn luôn đơm hoa kết trái.

***

Nhiếp ảnh gia: Mark Farwell

Nhà tạo mẫu: Khuyết tật vĩnh viễn

Trang điểm và làm tóc: Ruan Dang

Nhà sản xuất và Biên tập: SLN

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm quyết định khởi nghiệp tại Việt Nam của Peter Kyung Franklin

Harper’s Bazaar Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud