5 cách sửa lỗi modem wifi TP-Link không vào được mạng | sola.vn

Để khắc phục lỗi modem TP-Link không vào được mạng, chúng ta cần kiểm tra tình trạng vật lý và cấu hình của thiết bị.

1. Khởi động lại modem

Cụ thể, hãy làm theo các bước dưới đây.

Bước 1: Tắt modem và bộ định tuyến trong khoảng 1 phút

Bước 2: Đầu tiên, bật nguồn modem và đợi khoảng 2 phút cho đến khi cáp ổn định và đèn internet sáng.

Bước 3: Khởi động lại thiết bị bộ định tuyến TP-Link.

Bước 4: Vui lòng đợi khoảng 1-2 phút rồi kiểm tra lại truy cập internet xem có hoạt động không. Và nếu bạn đã thực hiện tất cả các bước trên mà vẫn không giải quyết được lỗi modem Wi-Fi TP-Link, hãy thử phương pháp thứ hai bên dưới.

Khởi động lại modem

2. Kiểm tra tình trạng của modem

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem modem có bị nóng hay không, vì khi quá tải sẽ rất dễ xảy ra lỗi. Nếu vậy, hãy tắt nó đi, thư giãn một lúc rồi bật lại.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem modem có tản nhiệt trong hệ thống làm mát hay không. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng modem ở trong không gian mở, không bị ngăn bởi các vách ngăn, vật kim loại hoặc các thiết bị phát sóng khác. Để gần nhiều thiết bị có thể dẫn đến nhiễu và hỏng modem.

READ  Cách sử dụng Find My Mobile để theo dõi điện thoại Samsung Galaxy bị mất của bạn | sola.vn

Sau khi bạn xác nhận tình trạng vật lý của modem vẫn bình thường nhưng vẫn không vào được mạng, bạn có thể thử các cách sau.

3. Thay đổi kết nối WAN

Bước 1: Mở trình duyệt web, gõ 192.168.1.1 Hoặc 192.168.0.1 Trong hộp địa chỉ và sau đó nhấn Enter. Bạn sẽ được đưa đến trang Quản trị mạng TP-Link.

Bước 2: Trong giao diện đăng nhập, nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn. Hai phần thông tin này được in ở dưới cùng của bộ định tuyến, hộp tải hoặc hướng dẫn đi kèm khi bạn cài đặt bộ định tuyến lần đầu tiên.

Bước 3: Bấm để chọn mục Mạng → WAN. Phần Loại kết nối WANĐặt thành IP động Sau đó nhấn vào Cứu Cứu.

Thay đổi kết nối WAN

Bước 4: Chờ một vài phút. Sau đó bấm vào mục Điều kiện Sau đó kéo xuống để xem WAN. Nếu các thông số hiển thị giống như hình ảnh thì mạng của bạn đã được kết nối lại.

Thay đổi kết nối WAN

Nếu IP vẫn là 0.0.0.0, bạn có thể thử khởi động lại bộ định tuyến theo hướng dẫn ở trên hoặc tiếp tục theo đường dẫn.

4. Sao chép địa chỉ MAC

Có một số nhà cung cấp Internet nhận dạng và quản lý địa chỉ MAC trên thiết bị máy tính của bạn khi bạn truy cập Internet lần đầu tiên qua modem cáp. Nếu bạn cài đặt bộ định tuyến để kết nối mạng, nhà cung cấp sẽ phát hiện địa chỉ MAC này không khớp với bản ghi này và chặn quyền truy cập vào nó. Bây giờ bạn có thể sử dụng tính năng MAC Address Cloner để sao chép địa chỉ MAC của bộ định tuyến ban đầu sang bộ định tuyến thứ hai, vì vậy hai bộ định tuyến sẽ chia sẻ cùng một địa chỉ MAC gốc theo sự cho phép của nhà cung cấp.

READ  Top game mobile MOBA giữ hạng top trong năm 2021 | sola.vn

Bước 1: Kết nối bộ định tuyến với máy tính và máy tính với modem bằng cáp. Sau đó đăng nhập vào trang quản trị mạng TP-Link như trên.

Bước 2: Nhấp chuột Mạng 3 MAC Clone. Ấn nút Sao chép địa chỉ MAC Sau đó nhấn vào Cứu Cứu.

Sao chép địa chỉ MAC

Nếu nó vẫn ở lại, hãy thử khởi động lại bộ định tuyến.

5. Thay đổi địa chỉ IP LAN của bộ định tuyến

Địa chỉ IP LAN mặc định của router TP-Link là 192.168.1.1, và đôi khi nó gặp phải IP hiện có của modem ADSL, gây ra xung đột IP và router không thể giao tiếp với modem, gây ra tình trạng không thể kết nối với modem. Internet

Bạn có thể đặt lại địa chỉ IP để giải quyết vấn đề này.

Sau khi đăng nhập vào trang Quản trị mạng, bấm Mạng 3 LAN. bên trong địa chỉ IPThay đổi thành 192.168.100.1 Sau đó nhấn vào Cứu Cứu.

Thay đổi địa chỉ IP LAN

Nếu thành công, sau khi đăng nhập vào trang quản trị mạng, bạn hãy sử dụng IP này để đăng nhập thay vì IP cũ như hướng dẫn ở trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud