2 Cách lọc dữ liệu trong Excel đơn giản nhất | sola.vn

Bạn sử dụng Excel và gặp trường hợp dữ liệu được truyền vào nhưng không biết cách quản lý. Tham khảo bài viết dưới đây, Điện máy XANH sẽ chia sẻ cho bạn 2 cách lọc dữ liệu trong Excel đơn giản và hiệu quả nhất nhé!

Bài viết được tạo trên phiên bản Excel 2016, bạn có thể áp dụng tương tự trên các phiên bản Excel khác như: 2007, 2010, 2013, 2017, 2019 và Microsoft Excel 365.

Đầu tiênSử dụng bộ lọc bộ lọc

Excel được tích hợp chức năng lọc giúp người dùng lọc dữ liệu theo các điều kiện cho trước. Khi lọc, màn hình sẽ hiển thị các hàng đáp ứng các điều kiện quy định và ẩn các hàng không đáp ứng yêu cầu.

Cách mở bộ lọc

  • Bước 1: Nhập tất cả thông tin vào trang tính Excel.
  • Bước 2: Chọn một trường để lọc thông tin.

Chọn một trường để lọc thông tin

  • Bước 3: bên trong ngôi nhà > Chọn Sắp xếp và lọc > Lọc.
READ  Khắc phục lỗi This device cannot start. (Code 10) trên PC | sola.vn

Chuyển đến Trang chủ, sắp xếp và lọc và chọn Bộ lọc.

Các thông số trong bộ lọc

  • Bước 1: Nhấp vào mũi tên xuống trong cột bạn muốn lọc.

Nhấp vào mũi tên bên dưới

  • Bước 2: Bỏ chọn nhanh ô Chọn Tất cả để chọn tất cả thông tin.
  • Bước 3: Chọn dữ liệu cần lọc và nhấn OK.

    Chọn dữ liệu để lọc và nhấn OK

  • Bước 4: Xem kết quả.

Xem kết quả

2Sử dụng chức năng bộ lọc trong Excel

Hàm filter có tác dụng hỗ trợ người dùng lọc dữ liệu đã lọc ở nơi khác với công thức hàm như sau:

Công thức: = bộ lọc[if_empty])

Ở đó:

  • mảng: trường thông tin được lọc.
  • Bao gồm: Trạng thái lọc.
  • if_empty: Nếu bộ lọc không có kết quả, giá trị trả về là bao nhiêu? Không có mục nhập là cần thiết cho phần tử này.

Sử dụng chức năng bộ lọc

Ghi chú: Các phiên bản Excel 2019 và Excel 365 sẽ hỗ trợ chức năng bộ lọc.

3Lọc dữ liệu đã sao chép trên tất cả các phiên bản Excel

Phiên bản Excel 2019, 2016, 2013

  • Bước 1: Giải thích tất cả thông tin bạn muốn lọc. Chọn lại Chọn loại bỏ dữ liệu và các bản sao.

Chọn dữ liệu và xóa các dữ liệu trùng lặp

  • Bước 2: Sau đó hộp thoại trùng lặp xuất hiện. Bạn có 2 lựa chọn Chọn tất cả Tất cả thông tin sẽ được lọc và Chọn tất cả không phải: Chọn các trường bạn muốn lọc để lọc dữ liệu. Sau khi chọn, nhấn không sao đâu Hoàn thành

Loại bỏ hộp thoại Nhân bản

  • Bước 3: Sau đó, bạn sẽ thấy một hộp thoại và số lượng mẫu trùng lặp, số lượng mẫu bị xóa và tập hợp các giá trị đã sửa chữa sẽ dễ dàng hiểu cho bạn. Nhấp vào Ok và bạn đã lọc xong dữ liệu.
READ  Hướng dẫn sửa lỗi màn hình xanh Win 10 với 6 cách hiệu quả nhất | sola.vn

Hộp thoại cảnh báo

Phiên bản Excel 2010, 2007

  • Bước 1: Làm rõ dữ liệu để lọc
  • Bước 2: Trong mục Home, chọn hình thức điều kiện -> chọn quy tắc chiếu sáng ô -> chọn giá trị trùng lặp.

Các bước lọc dữ liệu

  • Bước 3: Hộp thoại hiện ra, các giá trị có mặt cắt sẽ có lựa chọn màu sắc sao cho hiện rõ các giá trị đã sao chép. Trong phần tiếp theo, nếu bạn chọn một đặc biệt, nó sẽ hiển thị một giá trị đặc biệt. Việc chọn trùng lặp sẽ hiển thị các giá trị trùng lặp.

Một hộp thoại xuất hiện

Bài viết trên đây là chia sẻ với các bạn một cách lọc dữ liệu trong Excel một cách dễ dàng. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng và nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud